Rèn luyện thể chất

Kỹ năng mềm và kỹ năng chuyên môn ngày càng trở nên quan trọng để giúp nâng cao hiệu quả công việc và chất lượng cuộc sống. Hãy khám phá những khóa học online 100%, chi phí thấp, học ngay được, tiêu biểu tại Hành Trình Delta:

Rèn luyện thể chất là một phần vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Nó giúp cho chúng ta duy trì sức khỏe, sự dẻo dai và niềm vui sống. Nhiều người rất ít khi tập thể dục nhưng cũng có khá nhiều người luyện tập nhiều quá, cả hai đều không tốt cho sức khỏe. Quan trọng là bạn phải hình thành cho mình thói quen tập thể dục hàng ngày vào một giờ nhất định. Có thể là buổi sáng cũng có thể bất cứ giờ nào trong ngày miễn là làm bạn cảm thấy thích thú với việc đó.

luyen tap th thao 267x300 Rèn luyện thể chất


Bạn có thấy rằng, những ai có thói quen tập thể dục thường là những người có sức khỏe rất tốt. Dù luyện tập môn thể thao nào bạn cũng cần luyện tập chăm chỉ và có khoa học để tránh những tác hại không đáng có. Thay vì bạn nướng thêm 10 phút trên giường bạn có thể dậy sớm hơn một chút tập vài động tác nhẹ nhàng cho cơ thể khoan khoái đón chào một ngày mới thật đẹp.

Bên cạnh những môn thể thao yêu cầu sức lực bạn có thể chọn cho mình những bộ môn nhẹ nhàng nhưng không kém hiệu quả như tập yoga, ngồi thiền, lắc vòng. Khá ấn tượng với những bạn nào có thể lắc được 200 vòng mới bị rớt xuống. Tuy nhiên chúng ta nên tập vài môn thể dục để đảm bảo việc phát triển toàn diện. Thay vì lúc nào cũng chạy bộ bạn có thể tập thêm nhảy dây. Việc luyện tập thể chất này giúp chúng ta dẻo dai hơn, khỏe khoắn hơn rất nhiều đấy.

Bạn đừng lười mà tiết kiệm 15 phút để ngủ nhé, vì có ngủ thêm 30 phút bạn vẫn không làm “đẫy” giấc ngủ của mình. Thay vì cố gắng dụ dỗ giấc ngủ trở về sau khi bạn tỉnh giấc, bạn có thể bước xuống giường và hít thở không khí sớm mai trong lành. Thông thường ban đầu lúc nào cũng khó khăn. Lúc đầu mới bắt đầu nhảy dây và lắc vòng mình bị đau chân do chưa quen với việc vận động, khi đi lại thì rất đau nhưng khi tiếp tục tập nhảy dây vào những hôm sau thì mình không còn cảm giác đau như trước nữa. Bây giờ tuy chưa đạt đến trình độ 200 vòng/1 lần lắc,  nhưng sẽ sớm thôi mình sẽ chinh phục được nó.

Còn bạn thì sao? Bạn có lúc nào dành ra 15 phút để tập thể dục chưa? Nếu chưa có thói quen này bạn hãy hình thành ngay cho mình nhé. Biết đâu một ngày nào đó bạn và mình cùng đọ xem ai nhảy dây lâu hơn, ai lắc được nhiều vòng hơn? Cứ chờ xem sao nhé.

Nhóm tác giả (hanhtrinhdelta.edu.vn)

Bạn thấy thế nào về bài viết trên?